ad

Vai Trò Của Nước

Như chúng ta đã biết, nước là nguồn tài nguyên quý giá và cần thiết đối với sức khỏe con người. Tuy vậy, nguồn tài nguyên nước sạch không phải là vô tận. Nước sạch là nước hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không màu, không mùi, không vị, không chứa vi sinh vật gây bệnh và các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngày nay,chúng ta dễ nhân thấy sự tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường làm tác động mạnh mẽ đến các dòng sông,con suối,…Các dòng sông thì mực mức ngày càng xuống thấp,ô nhiễm do tác động của việc xã thải bừa bải,hoạt động công nghiệp xã lượng nước thải chưa qua xử xử, một số dòng suối bị cạn kiệt,…gây nên hiện tượng ô nhiễm nguồn nước mặt.

Việc sử dụng nước ô nhiễm gây ra những hiểm họa ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Khi sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về da liễu, mắt, bệnh phụ khoa... Đặc biệt có thể gây ngộ độc và mắc các bệnh ung thư…

Nước vận chuyển những nguyên tố dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể. Điều hòa thân nhiệt bằng tuyến mồ hôi…Con người vẫn có thể sống sót nếu nhịn ăn 2 tháng, nhưng không thể tồn tại được nếu thiếu nước khoảng 3-4 ngày. Nếu cơ thể mất đi 2% lượng nước thì khả năng làm việc sẽ giảm đi 20%. Nếu mất đi 10% lượng nước thì cơ thể sẽ tự đầu độc và nếu mất 21% lượng nước sẽ dẫn đến tử vong. Do đó cơ thể luôn cần phải được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để đảm bảo sự hoạt động ổn định của mình. Nhưng việc uống nhiều nước quá cũng không phải là tốt vì khi đó thận sẽ phải làm việc quá tải và nếu tình trạng diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Vai trò của nước đối với cơ thể.

Nước chiếm đến tỉ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể. Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Nước sạch có chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe.

Nước trong cơ thể có tác dụng điều hoà thân nhiệt cân bằng ở ngưỡng 370C, thân nhiệt của chúng ta sẽ tự động điều chỉnh khi thời tiết thay đổi nóng lạnh nhờ có nước.

Nước chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, giúp đào thải các độc tố, các chất cặn bã cơ thể không thể hấp thu được thông qua đường nước tiểu và phân.

Nước còn làm trơn các khớp xương, giúp xương khớp hoạt động nhịp nhàng, trơn tru và tránh tổn thương.

Vì vậy Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Thông Điệp Xanh đã nghiên cứu và chế tạo các dòng máy lọc nước ,áp dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược tiên tiến của Mỹ, để tạo ra máy lọc nước tinh khiết GM-RO.Nguồn nước ban đầu được đưa vào như nước máy,nước sông,nước giếng….sẽ cho ra được nước tinh khiết, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe và ăn uống,sinh hoạt hằng ngày.

 

                                                                                                Thông Điệp Xanh ngày 15/08/2022

       

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG THÔNG ĐIỆP XANH

Địa chỉ: 20G Phan Văn Sửu, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: (84.028) 3814 3583

Fax: (84.028) 3814 3591

Email: thongdiepxanh@gmail.com

Hotline: 0903. 926. 077

đăng ký nhận bản tin

Đăng ký ngay để nhận thông tin mới nhất từ Thông Điệp Xanh

Brochure Thông điệp xanh
Download